Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

THÔNG CÁO BÁO CHÍ PHÁT ĐỘNG DỰ ÁN “NÀO TA CÙNG BUÝT” 2011


Tp.Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 09 năm 2011
THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HÁT ĐỘNG DỰ ÁN “NÀO TA CÙNG BUÝT”

350 là một Chiến dịch toàn cầu về Biến đổi khí hậu (BĐKH) do 350.org khởi xướng, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trên toàn thế giới bằng những hành động đơn giản, thiết thực tại quê hương - đất nước của mình nhằm ứng phó với BĐKH.

350 - ngày hội hành động vì BĐKH bắt đầu trên thế giới vào năm 2007, được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng từ năm 2009. Năm 2011 dưới sự phát động chính thức từ Mạng lưới Thế hệ Xanh Việt Nam, các bạn trẻ Be Change Agents (BCA) Miền Nam với mong muốn tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH nay chính thức phát động dự án “Nào ta cùng Buýt”, hưởng ứng chiến dịch 350 toàn cầu.

Nào ta cùng Buýt là một dự án truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân (đặc biệt là giới trẻ) tại Thành phố Hồ Chí Minh về việc tiết kiệm nhiên liệu hóa thạch, giảm lượng khí CO2 trong khí quyển nhằm bảo vệ môi trường. Các hoạt động chính của dự án bao gồm:

  1. Vận động người dân hạn chế sử dụng các phương tiện tiêu hao nhiên liệu hóa thạch, tăng cường sử dụng phương tiện công cộng thông dụng là xe Buýt, tích lũy vé xe buýt và đổi quà;
  2. Vận động ký tên cam kết tiết kiệm điện, xăng dầu và nhiên liệu hóa thạch khác tại chính gia đình mình, các hoạt động tuyên truyền về cách sử dụng hợp lý các nguồn năng lương/nhiên liệu…;
  3. Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền như: thi kiến thức online, thi chụp ảnh với chủ đề “nào ta cùng buýt”;
  4. Tổ chức Ngày hội xanh từ 8h-12h sáng ngày 24/09/2011 tại công viên văn hóa Hoàng Văn Thụ (đường Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh) dưới mô hình ngày hội đổi quà với khẩu hiệu “Tích lũy vé Xanh, đổi quà cực Xanh” (tích lũy các vé xe buýt để đổi lấy các món quà tái chế) và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Dự kiến thu hút khoảng 3500 người tham gia.

Dự án thực hiện bởi BCA Miền Nam cùng sự hỗ trợ của các tổ chức tình nguyện vì môi trường trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh. Được tài trợ bởi quỹ “Be Change Agents – Hãy là sự đổi thay mà bạn muốn thấy từ cuộc sống” do tổ chức Rosa Luxembug Stiftung hỗ trợ và tổ chức Live & Learn điều phối.

Ban Điều Phối, Dự án “Nào ta cùng Buýt” trân trọng thông cáo.

Mọi thông tin chi tiết về dự án, xin vui lòng liên hệ:

Nguyễn Thị Nữ - Trưởng ban điều phối dự án.

ĐT: + 84 165 56 111 61

Email: 350@bechangeagents.org

Web: www.thehebenvung.vn/ www.bechangeagents.org

Be Change Agents là một chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy vai trò tác nhân thay đổi của thanh niên Việt Nam để Hiểu và Hành Động vì Phát triển bền vững và Quản trị tốt” được thực hiện trên cả nước do tổ chức Rosa Luxembug Stiftung hỗ trợ và Live & Learn điều phối. BCA Miền Nam là tập hợp các bạn trẻ là thủ lĩnh các hoạt động xã hội tại miền Nam, được dự án hỗ trợ nâng cao năng lực và cùng nhau kết nối, lan tỏa, trở thành những Tác nhân thay đổi.

Email: info@bechangeagents.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét