Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

CÂU CHUYỆN NHÀ BUÝT

Buổi tối hôm nay thật ấm áp với một bầu trời đầy sao thiệt là đẹp, Bé Buýt sẽ kể cho các anh chị nghe câu chuyện về gia đình của bé nhé... Bé Buýt là nickname của dự án "Nào Ta Cùng Buýt 2012", là con cưng của các anh chị trong khóa học Be Change Agents (BCA) Miền Nam -"Hãy là sự thay đổi mà bạn muốn thấy từ cuộc sống". Bé ra đời trong sự kì vọng của cả nhà BCA về một tương lai phát triển bền vững, được nuôi lớn nhờ vào niềm tin của những thế hệ trẻ đầy năng động và giàu lòng nhiệt huyết. Tuy bé chỉ mới 2 tuổi thôi, nhưng bé có rất nhiều bạn bè từ khắp mọi miền đấy nhé, cứ thế, đại gia đình của bé Buýt cứ lớn dần, ai cũng xinh, ai cũng trẻ lắm cơ!


Bé Buýt lúc nào cũng thích thay đổi bản thân để trở nên mới mẻ hơn, thú vị hơn! Chính vì thế, năm nay, các anh chị đã chuẩn bị kĩ lưỡng các hoạt động dành tặng cho bé Buýt mà theo như chính các anh chị quảng cáo là không những vui mà còn rất "Xanh" nữa! Bé Buýt tò mò quá cỡ, thế nào là “Hoạt động Xanh" nhỉ? Bé Buýt bắt đầu kế hoạch đi "rình" củamình, và nhờ đó bé phát hiện vô số điều hay ho đó nha...


Trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây, Nhà Buýt bị mọi người chê bai rất nhiều, nào là “Xe Buýt phóng nhanh, vượt ẩu”, nào là "Văn minh xe buýt bị xuống cấp"... Ôi chao là buồn! Bấy lâu nay, Nhà Buýt của bé luôn tự hào là một trong những phương tiện giao thông công cộng vừa rẻ, vừa tiện lợi, vừa góp phần chống ô nhiễm môi trường... hơn hẳn các bạn hàng xóm Xe Máy, Xe Hơi... Ấy thế mà, vì một chút lơ là, không được chăm sóc kĩ càng của các bác giao thông vận tải hành khách công cộng, đã khiến hình ảnh đẹp của nhà Buýt bị "rớt giá" thê thảm.Huhu! Có lẽ do thấy bé Buýt buồn rầu đến "ăn không ngon, ngủ không yên", các anh chị thân thương đã tạo cơ hội cho Buýt được lên tiếng nói đòi lại công bằng cho mình với hình thức là một buổi tọa đàm giữa Sinh viên với các bác Lãnh đạo (ngày 9/9). Bé Buýt hy vọng tại đây, các anh chị sẽ cùng Bé Buýt nói lên suy nghĩ của mình, qua đó góp phần cải thiện chất lượng hệ thống phương tiện công cộng, để các bác ấy sẽ quan tâm tân trang cho Nhà Buýt đẹp và hiện đại hơn, để Buýt không những trở thành bạn đồng hành thân thiết của các anh chị học sinh sinh viên mà còn là của các cô chú nhân viên văn phòng, ông bà cao tuổi, người khuyết tật... Ui ui! Chỉ cần nghĩ thôi là Buýt đã thích quá đi đó mà!! :”)


Còn nữa nha, bé Buýt còn nghe lỏm được vào ngày 23/9, các anh chị sẽ tổ chức một ngày hội lớn dành tặng cho Nhà Buýt, mang tên Ngày Hội Chuyển Động Xanh, bé mới ngó nghiêm một tí thôi mà đã thấy phấn khích vô cùng bởi sự phong phú và đa dạng của nó! Bé nghe lỏm đượcthế này này:"Không gian lan tỏa: Suy nghĩ xanh" để cùng nhau trao đổi và được hướng dẫn những cách sống Xanh và bền vững nhằm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường nè!"Không gian hành động: Nghệ thuật chuyển động xanh" , tại đây, bé sẽ được cùng nhau lắc lư, nhún nhảy với mọi người trong những vũ điệu flashmob cực sôi động, được gặp gỡ với những người bạn là đại diện cho những phương tiện di chuyển thân thiện và cực "teen" khác như: anh patin, chị xe đạp..."Không gian chia sẻ: Lối sống xanh" chia sẻ với mọi người và nhận lại những món đồ khác mà Buýt thích, đúng với phương châm của gian hàng "Cũ người - mới ta"

Bé Buýt còn được học hỏi và hướng dẫn cách "hô biến" những món đồ tái chế, tưởng như không còn dùng được nữa, trở thành những sản phẩm cực kì xinh xắn và hữu ích, thỏa sức sáng tạo cùng với những vật dụng thân thiện với môi trường như vẽ trên túi vải không dệt,cùng tô tranh bảo vệ hành tinh xanh,... ở "Không gian sáng tạo: Sáng tạo xanh" nữa đó! "Không gian hành động: Chuyển động xanh" đổi lấy những món quà đáng yêu và cực thân thiện với môi trường, vì đấy là những sản phẩm tái chế do chính tay các anh chị làm ra, rất công phu đấy nhé! Hehe, bé Buýt đang loay hoay không biết nên làm gì với những tấm vé xe trong phòng mình, không ngờ bây giờ nó lại có ích ^^ "Không gian thể hiện: Hành động xanh" nữa chứ.


Bé Buýt chuẩn bị lăn bánh để mời gọi thật nhiều bạn bè đến với chương trình "Nào Ta Cùng Buýt 2012", có ai muốn lên xe cùng bé để bắt đầu một cuộc hành trình Xanh đầy thú vị không nhỉ???

0 nhận xét:

Đăng nhận xét